Tư vấn cách thiết kế hồ hải sản và cách bảo dưỡng hồ

Tư vấn cách thiết kế hồ hải sản và cách bảo dưỡng hồ | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Tư vấn cách thiết kế hồ hải sản và cách bảo dưỡng hồ

Lọc hồ hải sản là điểm quyết định thành công của dàn hải sản. Nếu như khách hàng có được 1 hệ thống lọc nước tốt thì nó sẽ làm giảm được nguy cơ rủi ro chết bệnh của các loại hải sản, giúp cho dàn hồ thêm sinh động, bắt mắt, mang lại sức hấp dẫn của sản phẩm đến khách hàng.

Hồ hải sản phải được chăm sóc đúng cách để vận hành đúng công năng. Vậy nhất định phải lưu ý những vấn đề gì khi chăm sóc hồ hải sản đây?

1. Các dụng cụ có trong hồ hải sản nhà hàng

Những thiết bị hồ hải sản đó là bộ lọc nước, bộ phận máy bơm, đèn chiếu sáng,… đều cần phải chọn sao cho phù hợp nhất với bể cá và các loài thủy hải sản các bạn nuôi trong bể.

Khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (gồm bước xác định vị trí lắp đặt, lựa chọn dạng bể và kích thước phù hợp), các bạn sẽ bắt đầu thi công hồ hải sản (xác định vị trí các vật dụng và thực hiện lắp đặt hồ). Nếu chưa được lên kế hoạch từ trước và chưa có sự chuẩn bị kịp thời, gia chủ sẽ khó lòng có một dàn bể thủy hải sản đúng như ý muốn.
Cải tạo hồ hải sản 

2. Kích thước hồ hải sản

Bạn cần phải chắc chắn số đo kích thước chỗ xây dựng để chọn được hồ hải sản cho hợp, từ đó tiến hành thiết kế dàn hồ hải sản y như mong muốn và thi công một cách hoàn hảo nhất.

Nếu như có nơi đặt hồ tương đối rộng, các bạn hãy lựa chọn dạng thiết kế dàn hải sản nhà hàng bằng kính vì có nhiều kiểu vừa sang trọng lại vừa đảm bảo hợp vệ sinh.

Nếu có diện tích hơi nhỏ hẹp, bạn có thể lựa chọn làm hồ cá hải sản loại bằng inox bởi vì những dàn hồ có khả năng xếp chồng lên nhau tiết kiệm tối đa không gian mà vẫn đảm bảo sự chuyên nghiệp cho không gian nhà hàng của các bạn.

3. Bộ phận lọc nước của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Lọc hồ hải sản là điểm quyết định thành công của dàn hải sản. Nếu như khách hàng có được 1 hệ thống lọc nước tốt thì nó sẽ làm giảm được nguy cơ rủi ro chết bệnh của các loại hải sản, giúp cho dàn hồ thêm sinh động, bắt mắt, mang lại sức hấp dẫn của sản phẩm đến khách hàng.

Đó chính là vấn đề vô cùng quan trọng trước khi thi công hồ hải sản của bạn. Dù cho các bạn có nuôi hải sản nào đi nữa, các bạn cũng nên có một hệ thống lọc đảm bảo vệ sinh và giữ sự sống cho các loài hải sản nuôi trồng trong thời gian chờ đợi đến lúc chế biến. Nhớ xác định đúng số lượng nước, ánh sáng, độ pH, nồng độ nitrat, độ mặn trong nước (đối với hầu hết hải sản sống ở điều kiện nước mặn),…
Nếu như bạn nắm được cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì chắc chắn bạn sẽ có được một bể cá chuyên nghiệp giúp nâng cao vị thế của nhà hàng, giúp cho khách hàng có sự thu hút và thấy thú vị hơn với những đồ ăn tươi ngon.
Cải tạo hồ hải sản 1

4. Phương pháp vệ sinh hồ hải sản


-  Thứ 1 – Hãy tự kiểm tra và vệ sinh

+ Kiểm tra bằng mắt: 

 Nhìn bằng mắt thường để chắc chắn rằng mọi thứ trong hồ hải sản vẫn đang hoạt động trơn tru, hiệu quả, (đèn chiếu sáng, bộ lọc...).

+ Bỏ tảo và những mảnh vụn:

 Những loại tảo gây hại vẫn hay nảy nở trong bể hải sản, nó có hại và liên tục tiết ra độc chất gây tổn hại đến các loài tảo vẫn được nuôi trong hồ, giết chết các loại tảo có lợi, các loài cá, tôm... Thêm nữa trong quá trình lắp đặt hồ hải sản nên kiểm tra mặt thoáng, đáy hồ đều đặn để chắc chắn là hồ chẳng bao giờ bị các loại tảo gây hại xuất hiện.

+ Thay nước:

 Trung bình mỗi tháng chúng ta cần phải 2 lần thay 1/5 đến 1/3 số nước trong bể cá.
+ Kiểm tra nước: Kiểm tra các chỉ số nhiệt độ nước, hàm lượng nitrate, nồng độ pH và độ cứng của nước mỗi tuần.

- Thứ 2 – Thiết bị máy lọc hồ hải sản

Song song đó, bộ phận lọc cũng là một thiết bị cực kỳ quan trọng, quyết định yếu tố tồn tại của hồ hải sản. Các nguyên tắc vận hành dưới sẽ giúp cho bạn chăm sóc hồ hải sản của mình.

+ Yêu cầu kỹ thuật của 1 bộ phận lọc ở trong thiết kế thi công hồ hải sản là phải đủ lớn hơn hay là bằng 1/3 kích thước bể chính, nên cần có ít nhất là 3 ngăn.

+ Phải đảm bảo nước bể hải sản phải trong và không có mùi.

+ Khử được khí độc trong nước:

* Ngăn 1: có chứa bông lọc mịn + bông lọc thô + tấm Biomass : có thể lọc thô, chất hữu cơ chưa được phân hủy, xử lý sạch những dạng vi sinh có hại và độc chất trong nước.

* Ngăn 2: chứa san hô lọc hoặc tro núi lửa : là nơi trú ẩn và sinh sôi của vi sinh vật có lợi, tác dụng phân hủy hết các chất hữu cơ có trong nước, cặn bã lơ lửng, khử khí độc NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: chứa nước đã qua xử lý và được bơm trực tiếp lên bể chính, điểm đáng chú ý là: nếu là bể nuôi cá nước mặn thì có máy skimer (máy đánh bọt, đánh tan chất cặn bã hữu cơ)

- Thứ 3 – Cách vệ sinh hộp lọc

+ Bộ phận hộp lọc sử dụng trong quy trình làm hồ hải sản theo đúng nguyên tắc là bộ phận lọc vi sinh, là chỗ trú ẩn và sinh trưởng của vi sinh có lợi, do đó chúng ta đừng nên vệ sinh hết toàn bộ và quá kỹ.

+ Chúng ta nên vệ sinh ở ngăn thứ nhất (ngăn 1) chủ yếu: thay bông lọc sau 1 – 2 tháng dùng và giặt đều đặn 1 tuần/lần, than hoạt tính cần đổi mới định kỳ sau 4 tháng để đảm bảo tác dụng của phần than hoạt tính (nếu như có).
Cải tạo hồ hải sản 2
 Xem thêm: https://hocakoicattuong.blogspot.com/2017/07/quy-trinh-va-gia-xay-ho-hai-san-o-cat-tuong-0932679599.html

+ Trường hợp nước trong hồ không kịp chảy từ ngăn 1 tới ngăn 3 nghĩa đó là thiết bị hộp lọc nước đã bị tắc nghẽn cặn bã, khi đó các bạn cần phải làm sạch toàn bộ bể. Nên lấy vòi nước có áp lực lớn xịt thật mạnh vào trong ngăn 1 để giúp nước và chất cặn dơ trôi về ngăn thứ 3 và xả thẳng ra bên ngoài.

Sau một thời gian sử dụng, nên cải tạo hồ hải sản để đảm bảo hồ hải sản hoạt động tốt nhất. Nếu các bạn không hề có tí kinh nghiệm nào ở lĩnh vực đó, hãy liên hệ đến các cửa hàng làm bể hải sản sản tốt nhất để đảm bảo được tư vấn chính xác nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn cách thiết kế hồ hải sản và cách bảo dưỡng hồ | Thi công hồ cá hải sản