Một vài điều cần biết lúc thiết kế dàn hải sản nhà hàng | Hồ chứa hải sản

Một vài điều cần biết lúc thiết kế dàn hải sản nhà hàng | Hồ chứa hải sản | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Một vài điều cần biết lúc thiết kế dàn hải sản nhà hàng | Hồ chứa hải sản

Hồ Cá Cát Tường chuyên thiết kế lắp đặt hồ hải sản, dàn hồ hải sản đẹp cho nhà hàng quán ăn.....không chỉ giúp vấn đề bảo quản hải sản thuận lợi mà hồ hải sản còn thể hiện sự tinh tế và gu thẩm mỹ của gia chủ.


Hồ hải sản đẹp không chỉ giúp vấn đề bảo quản hải sản thuận lợi mà hồ hải sản còn thể hiện sự tinh tế và gu thẩm mỹ của gia chủ.

1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – mục đích được thiết kế giả đúng theo môi trường sinh sống khu vực sông, biển với mục đích duy trì sự sống tất cả các loại hải sản cho đến khi mang ra chế biến để lưu trữ những loại hải sản lúc nào cũng được tươi ngon nhất. Nhà hàng, quán ăn vừa, hay thậm chí là các biệt thự sân vườn chính là những khách hàng thường xuyên tới để tư vấn và thiết kế hồ hải sản.
Hồ hải sản kính chồng kính

2. Lý do cần thiết kế hồ hải sản?

Hương vị hải sản tươi ngon phụ thuộc lớn vào độ tươi sống của các loại hải sản chế biến. Nguyên liệu hải sản càng tươi ngon thì sẽ càng có được rất nhiều chất dinh dưỡng, độ giòn ngọt. Do vậy, nhu cầu dùng hồ chứa hải sản giúp nuôi cá, cua sống và nhiều loại thực phẩm được đánh bắt từ vùng biển của những nhà hàng, quán ăn là rất cao.

3. Lưu ý quan trọng khi xây dựng hồ hải sản

Có những điều mà chúng ta nhất định phải biết trước khi lắp đặt hồ hải sản trong nhà hàng của quý khách. Nên tìm hiểu về loại vật liệu nào tốt nhất từ các bước đầu tiên thiết kế có thể giúp chị em giảm chi phí, nên chú ý đến chế độ bảo hành, bộ phận lọc và cả tay nghề của đơn vị cung ứng.

a. Hãy chọn kiểu phù hợp cho dàn bể hải sản

Ở thị trường vài năm gần đây có 3 loại bể chính:

+ Dàn bể xây đúc bằng xi măng và gạch, phần mặt trước đều được gắn kính:
Điểm nổi bật: giá đầu tư tương đối cao, kỹ thuật lắp đặt khó khăn, ít đơn vị nhận xây dựng.
Hạn chế: chiếm diện tích xây dựng lớn, chẳng hề có khả năng di động, tính thẩm mỹ quá thấp.

+ Dàn bể hải sản đã được kê trên phần khung sắt hoặc inox:
Điểm nổi bật: giá đầu tư dễ chấp nhận, khá nhiều chỗ xây dựng, rất ít chiếm diện tích, tính di động cao.
Nhược điểm: không tạo ra được sự khác biệt, chẳng đồng bộ giữa những loại vật liệu (kính và phần sắt hay là phần kính và inox).

+ Dàn bể toàn bằng kính (hoặc là kính chồng lên kính):
Ưu điểm: rất đa dạng mẫu để lựa chọn, phong phú kiểu dáng, khắc phục được hạn chế về địa hình xây dựng, khả năng di động cao, ít chiếm dụng diện tích, tạo sự đồng bộ cao vật liệu.
Nhược điểm: giá đầu tư rẻ, dễ thi công.

Xác định các loại sinh vật chủ đạo cần chứa: bằng cách đó sẽ giúp bạn giảm bớt được tiền đầu tư, khả năng của bể hải sản được phát huy tối đa do mỗi một dạng hải sản có điều kiện sống rất khác nhau, làm hồ hải sản các bạn thêm đẹp hơn.
Dàn hồ hải sản 3 tầng chân inox

b. Quy định bảo hành và hệ thống lọc

Hệ thống lọc là yếu tố quan trọng bậc nhất của thiết kế dàn hồ hải sản, chúng quyết định đến hiệu suất hoạt động của toàn bộ dàn hải sản. Hiện tại có một số dạng lọc cho dàn hải sản.

+ Hệ thống lọc lắp đặt trong hồ: hộp lọc đã được đặt 1 phần ở trong bể chứa hải sản.
Điểm nổi bật: đơn giản, ít tốn kém.
Hạn chế: khả năng lọc khá thấp, không phát huy tối đa tác bể, cá dễ bị chết, rất khó nâng cấp về sau.

+ Lọc ở bên ngoài (lọc tràn): Nước sẽ được chạy tuần hoàn qua vô số lớp vật liệu lọc trước lúc trở về phần bể chính, bể lọc sẽ được để ở phần dưới cùng, có thể tích rất lớn nên chứa nhiều vật liệu để lọc.
Ưu điểm: khả năng xử lý rất tốt, thiết bị lọc lớn tác dụng xử lý cao, phần không gian lắp đặt thiết bị nhiều, tính thẩm mỹ khá cao, dễ dàng giúp nâng cấp thời gian sau đó.
Nhược điểm: tiêu tốn chi phí xây dựng hơn, các loại vật liệu lọc vô cùng cầu kỳ.

Chúng ta nên quan tâm đến chất lượng, chế độ bảo hành, khi mà hệ thống bể của quý khách đang chứa hải sản bị hư, đâu thể nào dừng hoạt động trong 2 ngày được vì chẳng cửa hàng xây dựng nào đền bù cho quý khách cả. Bình thường dàn bể kính được bảo hành 5 năm, thiết bị bảo hành trong 6 tháng.

c. Kinh nghiệm xây dựng của cửa hàng cung cấp

– Không phải tất cả mọi người xây dựng bể hải sản đều được qua đào tạo chuyên nghiệp và hiểu rõ cách xây dựng. Có những chi tiết phức tạp thế nhưng nhìn thì rất đơn giản, lúc bắt tay vào làm sản phẩm sẽ không thể như các bạn nghĩ được được. Đôi lúc có nhiều người vì lợi nhuận, cạnh tranh nhau về giá thành mà cắt giảm tiêu chuẩn hoặc phần thi công ẩu, kém chất lượng… Do vậy tìm được đơn vị cung cấp có kinh nghiệm, biết được mọi yếu tố cơ bản như là mức độ chịu được lực của kính, khả năng lọc, đặc điểm sinh học của hải sản… sẽ làm cho chủ đầu tư dễ theo dõi toàn bộ quá trình thi công của người thợ, từ đó chắc chắn được sản phẩm hoàn thiện bền đẹp lâu dài.

Dù là loại hồ hải sản nào thì cũng cần được dọn dẹp vệ sinh và sửa chữa thường xuyên để giúp cá, mực, tôm, cua trong hồ được an toàn tuyệt đối.

- Kiểm tra ta dàn hồ trực quan:

 Kiểm tra hồ nuôi hải sản bằng mắt thường để đảm bảo rằng tất cả các thứ trong bể cá vẫn đang vận hành hiệu quả, (tức là đèn chiếu sáng, bộ lọc), kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra lượng tảo ở trong hồ hải sản…

- Tảo & vệ sinh sạch các mảnh vụn:

 Các loại tảo có hại có thể xuất hiện lớn lên trong hồ, sản sinh chất độc gây tổn hại tới những loại tảo vẫn thường được trồng ở trong hồ, làm chết tảo có lợi và cá. Cần kiểm tra cẩn thận mặt thoáng, phần đáy hồ nuôi hải sản thường xuyên để xem hồ có đang bị tảo có hại xâm nhập hay là không?

- Thay nước:

 Nhớ là bạn phải thay một phần năm đến một phần ba lượng nước trong hồ hai lần một tháng.


- Tiến hành xét nghiệm nước bể:

 Thường xuyên kiểm tra nước hồ cho nitrate, nồng độ pH và mức độ cứng của nước cần được thực hiện mỗi tuầnmột lần.

  Xem thêm: https://hocakoicattuong.blogspot.com/2017/07/quy-trinh-va-gia-xay-ho-hai-san-o-cat-tuong-0932679599.html

Dàn hồ hải sản 3 tầng chân inox 1

- Thực hiện bảo dưỡng theo thời gian: 

 Theo thời gian, những thành phần chất nền có khả năng bị bẩn đục và nhất định phải được dọn rửa vô cùng kỹ lưỡng. Thiết bị máy lọc carbon dioxide, bộ phận máy bơm, bộ lọc và cả lò sưởi sẽ cần được đổi mới theo định kỳ. Phần đèn nên được thay đổi tối thiểu khoảng chừng 6 đến 12 tháng, vì cường độ bóng đèn bên trong nước sẽ giảm nhanh sau một thời gian hoạt động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Một vài điều cần biết lúc thiết kế dàn hải sản nhà hàng | Hồ chứa hải sản | Thi công hồ cá hải sản