Cách đặt hồ thủy sinh theo phong thủy gia chủ - 0932679599

Cách đặt hồ thủy sinh theo phong thủy gia chủ - 0932679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Cách đặt hồ thủy sinh theo phong thủy gia chủ - 0932679599

Hồ thủy sinh đẹp ngoài tác dụng trang trí cho kiến trúc ngôi nhà thì hồ thủy sinh chính là vật “tụ tài, phát tài” cho người chơi. Nuôi cá thích hợp với phong thủy sẽ đem tới năng lượng cực tốt để gia đình bạn thêm giàu sang, làm cho môi trường sống tuyệt đẹp hơn và ngôi nhà mát dịu dễ chịu hơn. liên hệ 0932679599 Mr Toàn.

Hồ thủy sinh chẳng những giúp làm đẹp không gian nhà mà còn có giá trị về mặt thẩm mỹ.
Ngày nay, khá nhiều gia đình cư trú ở các đô thị lớn thường thiếu những khoảng xanh cần thiết cho môi trường sống. Bên cạnh giải pháp trồng những chậu cây kiểng, một gợi ý được nhiều người chọn là lắp đặt hồ cá thủy sinh để tạo mảng xanh, vừa đẹp mắt vừa có thể tạo cảnh quan thiên nhiên cho gia đình.

1. Điều tuyệt vời thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Các kết luận khoa học đã chỉ ra rằng thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà mang lại tác động thị giác và cảm giác tâm lý rất đặc biệt vì nó giống như một mô hình thu nhỏ, sống động. Chiếm diện tích nhỏ nên hồ dễ dàng giúp không gian trở nên mềm mại và đẹp hơn, khắc phục được khuyết điểm về ánh sáng, tạo ra cảm giác thư giãn.

Khi được nhìm màu xanh mát dịu của thực vật thủy sinh, những chú cá thủy sinh bơi lội bên trong hồ là là cách thư giãn tuyệt vời sau những giờ làm việc căng thẳng ở vùng đô thành hay là chỉ đơn giản điểm tô thêm những giá trị phong thủy cho căn nhà. Cũng vì những điểm đó mà nhu cầu chơi thủy sinh được ưa chuộng và mở ra thị trường cung cấp hồ thủy sinh rất lớn.

Hồ thủy sinh đẹp ngoài tác dụng trang trí cho kiến trúc ngôi nhà thì hồ thủy sinh chính là vật “tụ tài, phát tài” cho người chơi. Nuôi cá thích hợp với phong thủy sẽ đem tới năng lượng cực tốt để gia đình bạn thêm giàu sang, làm cho môi trường sống tuyệt đẹp hơn và ngôi nhà mát dịu dễ chịu hơn.
Cát Tường nơi cung cấp hồ thủy sinh 

2. Kỹ thuật thiết kế hồ thủy sinh phong thủy

- Chú ý trong bước chọn bể thủy sinh

Nếu bạn muốn xây hồ thủy sinh trong nhà hợp phong thủy, bạn nên lựa chọn kiểu hồ cho theo hợp với không gian tổng thể ngôi nhà mình.

Trường hợp các bạn dựng hồ ở hướng Đông Nam, tức là đại diện bởi yếu tố Mộc, gia chủ cần mua bể cá hình vuông, đại diện cho Đất hoặc hình chữ nhật, đại diện cho Cây.

Nếu chỉ thích bể tròn, Đại diện cho Kim, gia chủ chỉ nên chọn hồ thủy sinh mini có kích thước nhỏ do những yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu định lắp đặt bể cá ở hướng Bắc, tốt nhất gia chủ nhớ lựa chọn bể cá hình tròn.

- Kết hợp nuôi cá hợp phong thủy

+ Cá huyết anh vũ (có nguồn gốc Đài Loan) đó là loại cá âm dương, nó có sắc màu đỏ tươi giống như ngọn lửa, đứng đầu các loài cá về phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có nguồn gốc từ triều Tống tại Trung Quốc mang lại khá nhiều may mắn.

+ Cá chép (Koi) có nguồn gốc từ nước Nhật phong phú về màu, đặc biệt ở phần vẩy, đuôi, có dạng hình xăm; người Nhật luôn xem nó chính là sự may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có kiểu dáng sang trọng, màu đẹp có ý nghĩa với tâm linh phong thủy. Các dạng thiết kế hồ thủy sinh bonsai để nuôi cá rồng được nhiều người chọn, ngụ ý đem lại may mắn và trường thọ.

+ Cá đĩa (hay còn được gọi là loài cá “ngũ sắc thần tiên”) có nguồn gốc từ Nam Mỹ đó là loài cá đẹp nhất trong các loài cá cảnh, cực tốt cho phát triển tài vận.

+ Cá La Hán đem đến sự may mắn…

+ Cá Nheo (có xuất xứ từ Châu Âu) vẫn thường nuốt (ăn) các loại cá nhỏ bé do vậy đó là sở thích của một số thương gia (họ cho rằng có thể tấn công các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia) có vô số màu sắc đó chính là dạng cá nhỏ bé có tác dụng bổ sung ngũ hành… Bạn có thể chọn mẫu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để nuôi cá này.

- Chọn số lượng cá để nuôi trong hồ thủy sinh

+ Chọn nuôi cá vàng thì nên chọn nuôi khoảng 8 con vàng, 1 con màu đen, không những bảo vệ được tài lộc mà chúng còn chống lại những mất mát của tài lộc.

+ Đối với những con cá khác, số lượng cá khác nhau thể hiện ý nghĩa khác nhau. Ví dụ: nuôi 1 cá - Nhất bạch thương biểu hiện vượng tài; nuôi 2 con - Nhị hắc thổ khắc thủy không lợi cho tài vận; chọn nuôi 3 con cá - Tam bích mộc tiết thủy ảnh huowgr xấu đến tài vận…

- Chọn màu cá thủy sinh thích hợp

+ Gia chủ mệnh Kim nên chọn tông sáng và nhiều sắc ánh kim vì màu trắng đó là màu sở hữu của bản mệnh. Bên cạnh đó xây hồ thủy sinh đẹp thì nên kết hợp với những sắc màu nâu, màu vàng bởi vì đây là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Tất cả các màu sắc trên luôn luôn đem đến hạnh phúc may mắn cho cả gia chủ. Tuy nhiên các bạn phải tránh dùng những màu kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Gia chủ thuộc mệnh Thuỷ hãy dùng các mẫu hồ thủy sinh đẹp với màu đen, sắc xanh biển sẫm. Bên cạnh đó phối hợp với những tông màu trắng và cả những sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Gia chủ hãy tránh việc dùng những tone màu kiêng như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).
Cát Tường nơi cung cấp hồ thủy sinh 1


+ Nếu người chơi mệnh Mộc nên xây dựng bể thủy sinh có tông màu xanh. Bên cạnh đó phối  với màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Gia chủ nên tránh dùng những màu trắng và tông màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Gia chủ mệnh Hoả nên làm hồ thủy sinh với sắc đỏ, sắc hồng, màu tím. Ngoài ra phối hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Các bạn phải tránh dùng các tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu bạn thuộc mệnh Thổ nên chọn hồ thủy sinh đá có tông màu vàng đất, màu nâu. Ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh đó là màu sắc kiêng kỵ mà chủ nhân hãy tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

3. Những phương pháp chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn cần chú ý

- Hồ thủy sinh cần chú trọng ánh sáng:

 Khi lắp đặt ánh sáng hãy chia ra thành 2 giai đoạn trong một ngày (thế nhưng vẫn đảm bảo thời gian chiếu sáng lâu dài) nhằm ngăn chặn các loại tảo và rong rêu trong hồ sinh trưởng. Để giúp khắc phục được điều này, bạn nhớ chọn dùng loại ổ cắm có tính năng hẹn giờ để sử dụng cho hệ thống chiếu sáng của toàn bộ bể cá.

- Hồ thủy sinh có rất nhiều chất dinh dưỡng:

 Trong hồ dù đang hoạt động tốt không thể bởi vì mà chúng ta quên lãng, các bạn hãy bổ sung dinh dưỡng cho cây thủy sinh. Để cây căng đẹp và ít bị bệnh, bắt buộc người chơi hồ thủy sinh nên thường xuyên theo dõi nhằm phát hiện những dấu hiệu thiếu dinh dưỡng của thực vật để bổ sung cho hợp lý.

 Khi thực vật thủy sinh đã phát triển ổn định thì bước cắt tỉa giúp cho cây thủy sinh có hình dáng đẹp hơn và nó sẽ phát huy hết vẻ đẹp của nó.

- Vị trí thi công hồ thùy sinh.

 Phải luôn thông thoáng. Có ánh sáng tự nhiên hoặc là sử dụng đèn nuôi cây thủy sinh, tránh quá tối do kéo rèm hoặc là phòng không có nhiều ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

- Đổi nước cho hồ:

để ý việc thay nước cũng cần được để ý và tiến hành đều đặn để đảm bảo điều kiện nước luôn luôn trong sạch. Mỗi khi đổi nước không nên vượt quá 50% toàn bộ lượng nước ở trong bể chẳng làm xáo trộn điều kiện sinh thái bể cá.

Bạn cần nên thay đổi 30–50% nước trong hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nhiều hoặc là ít (30% hay 50%), việc làm trên thường xuyên hay không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn tùy thuộc vào lượng cá mà ta thả lại ở trong hồ và công suất hoạt động ở trong hồ – và chất lượng hệ thống lọc, chứ không phải là tùy thuộc vào kích thước – dung tích của hồ.
Cát Tường nơi cung cấp hồ thủy sinh 2
  Xem thêm: https://hocakoicattuong.blogspot.com/2017/07/loi-ich-cua-ho-thuy-sinh-phong-thuy-chuyen-thiet-ke-ho-hai-san.html

Khi xác định xây dựng hồ thủy sinh thì chúng ta phải xác định đầu tư cả về tiền vốn và cả sức lực. Vì vậy không thể không nghiên cứu cẩn thận, biết rõ những thông tin trước lúc bắt đầu nhằm chắc chắn chắc chắn có được một sản phẩm đẹp nhất, ưng ý nhất, dễ dàng nuôi và giá thành hợp lý nhất. Chọn loại hồ kiếng gì, kích thước ra sao, công suất máy lọc nước và đèn điện thế nào thì là hợp lý, nên nuôi loại cá nào, trồng cây thủy sinh gì, cách để trồng, bài trí và chăm sóc… Có vô số vấn đề chúng ta cần quan tâm và lưu ý khi chọn chơi hồ thủy sinh. Khi không có kinh nghiệm về thú chơi này, hãy liên lạc tới những cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh để có thể được được hướng dẫn tốt nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cách đặt hồ thủy sinh theo phong thủy gia chủ - 0932679599 | Thi công hồ cá hải sản