Muốn xây bể cá rồng hợp phong thủy cần biết những điều này - Hồ thủy sinh đẹp

Muốn xây bể cá rồng hợp phong thủy cần biết những điều này - Hồ thủy sinh đẹp | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Muốn xây bể cá rồng hợp phong thủy cần biết những điều này - Hồ thủy sinh đẹp

0932679599 Hồ cá rồng đẹp không chỉ trang trí không gian căn nhà mà nó còn đem lại sinh khí tốt cho chủ nhân. Trong quan niệm cổ của những người Trung Quốc, cá rồng được xem là hóa thân của thần long. Loài cá này luôn được tin là có thể đem lại may mắn, hỗ trợ chủ nhân trấn an và trừ tà ma cho ngôi nhà. Thêm một điểm thú vị nữa, loài cá rồng có màu sắc được phân theo ngũ hành Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc dù là bạn có thuộc hành nào đi chăng nữa cũng có thể lựa chọn dạng hồ này.

Hồ cá rồng đẹp không chỉ trang trí không gian căn nhà mà nó còn đem lại sinh khí tốt cho chủ nhân.
Trong quan niệm cổ của những người Trung Quốc, cá rồng được xem là hóa thân của thần long. Loài cá này luôn được tin là có thể đem lại may mắn, hỗ trợ chủ nhân trấn an và trừ tà ma cho ngôi nhà. Thêm một điểm thú vị nữa, loài cá rồng có màu sắc được phân theo ngũ hành Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc dù là bạn có thuộc hành nào đi chăng nữa cũng có thể lựa chọn dạng hồ này.

Như vậy thiết kế hồ cá rồng cần chú ý điều gì? Tham khảo nội dung bài viết phía dưới đây nếu bạn có ý định làm bể cá rồng cho ngôi nhà của bạn nhé!

1. Tổng quan hồ cá rồng

Ở trong giới cá cảnh thì cá rồng vẫn được mệnh danh là vua. Về cơ bản, loài cá này có giá trị về mặt phong thủy thế nên rất nhiều bạn đã đồng ý đầu tư cái giá đắt đỏ để có được một hồ cá rồng đẹp.

Chính từ những nhu cầu này, hồ nuôi cá rồng được xếp vào danh sách bể cá cảnh được yêu thích nhất hiện nay. Để chăm nuôi cá rồng và bể cá rồng tốt nhất cần rất nhiều sức lực và tâm huyết. Do đó, người nuôi cá rồng đòi hỏi phải có kiên nhẫn và lòng yêu thích với loại cá này.
Bể nuôi cá rồng

2. Các lưu ý trong thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Bình thường, loài cá này sống ở môi trường nước ngọt và phát triển rất nhanh. Một con cá rồng dài 10 – 20 cm nếu được nuôi dưỡng tốt sẽ có thể đạt đến kích cỡ 65 cm. Thế nên, để giảm bớt giá xây hồ thì biện pháp tuyệt vời nhất là nhớ làm hồ lớn thay vì những kiểu hồ cá rồng mini. Kích thước bể nuôi cá rồng tối thiểu đòi hỏi ít nhất là 140 cm.

- Lượng cá được nuôi trong hồ cá rồng

Thực ra loài cá này có tính hiếu chiến nên hay được nuôi riêng biệt. Thế nhưng, đó cũng không phải là vấn đề phiền phức. Nếu như nhà bạn có phần không gian rộng rãi thì có thể nuôi 4 - 6 con cá rồng đều nuôi được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp quan trọng là nên bố trí ngôi nhà phù hợp để ngăn chặn chúng cắn xé lẫn nhau.

- Những loại cá cảnh có thể sống chung trong hồ cá rồng

Trường hợp gia chủ chẳng có đủ điều kiện để nuôi cả một đàn cá rồng thì vẫn có nhiều sự lựa chọn khác. Những loại động vật có thể nuôi chung bên trong bể cá rồng ví dụ như: loại cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…

Bỏ nuôi nhiều loài cá cảnh với nhau không chỉ giúp bể cá rồng đẹp mà còn cực kỳ hữu ích với môi trường nước.

- Vị trí đặt hồ cá rồng

Nên lắp đặt hồ cá ở nơi yên tĩnh nhằm giảm phần nào tính hiếu chiến của chúng. Vào ban đêm, gia chủ cũng nhớ đừng tắt đèn bất ngờ bởi vì điều đó có khả năng khiến cá rồng dễ bị thương.
Ngoài ra một điểm nữa đó là màu sắc cá rồng phụ thuộc vào việc chúng tiếp thu ánh sáng mặt trời. Do vậy, để cá lên màu sắc đẹp thì nên để hồ cá rồng ở chỗ dễ dàng lấy được ánh sáng mặt trời nhé!

- Lắp thêm nắp đậy hồ cá rồng

Khi bị giật mình hoảng sợ hay lúc đớp mồi… cá rồng thường hay nhảy lên cao và việc đó rất nguy hiểm với cá rồng. Khả năng bật của cá rồng khá mạnh nếu đụng đầu xuống đất thì khó tránh được cái chết. Vậy nên, với việc lắp thêm nắp đậy lúc làm hồ cá rồng là rất cần thiết. Ngoài ra, nắp đậy còn giúp ngăn cản bụi bẩn, lá cây… rớt vào hồ.

- Nhiệt độ phù hợp nuôi cá rồng

Mức nhiệt phù hợp với cá rồng là khoảng 28 – 32 độ C. Khi để mức nhiệt thấp hơn thì cá rất dễ bị bệnh. Trong khoảng thời gian nuôi cá, các bạn hãy đổi nước chừng 10% mỗi ngày và khoảng chừng 3 tháng hãy hết toàn bộ số nước đó.

- Trang trí bể cá rồng

Tất nhiên, trang trí hồ cá rồng đẹp thì nên căn cứ theo sở thích riêng của bạn. Chỉ là, có một điểm cần lưu ý chính là đừng nên chọn sỏi để trang trí phần đáy. Thời gian nuôi, chất thải của cá là điều không thể tránh khỏi, nếu như chọn phần nền sỏi thì phần chất thải đó sẽ lắng xuống và ảnh hưởng tới môi trường sống của cá rồng. Phương pháp khắc phục duy nhất là khi xây hồ cá rồng thì nên để trống phần đáy và chỉ trang trí ở thành hồ.

Màu sắc nền hồ nên chọn theo màu cá rồng bạn vẫn đang nuôi. Ví dụ: nếu cá rồng màu huyết long thì làm bể cá rồng đẹp hãy chọn dùng nền có màu đen; cá rồng Kim Long thì nên lựa chọn nền màu sáng như là xanh dương, giả giống như hồ cá rồng đại dương… Hơn nữa, bạn có thể trồng thêm nhiều loại thực vật để bể cá rồng thủy sinh trông đẹp hơn và có nhiều oxy hơn cho bể cá.
Bể nuôi cá rồng 1

3. Những lưu ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Chăm sóc cá rồng không phải chỉ có tính giải trí; trên góc độ phong thủy thì dạng bể còn có tác dụng “tụ tài phát tài” giúp chốc thể giúp gia chủ luôn được giàu sang. Để cho phong thủy hồ cá rồng tốt nhất cần chú ý các việc sau:

+ Phương hướng làm bể cá rồng

Đối với mỗi hướng xây dựng hồ sẽ có tác dụng khác nhau đối với gia chủ.

- Phương hướng Bắc chính là hành Thủy có ý nghĩa mang đến nhiều may mắn về sự nghiệp của mình.
- Hướng Đông đó chính là hành Mộc có ý nghĩa về cung đạo. Đặt bể cá tại hướng này sẽ mang tới may mắn và cả sức khỏe cho gia đình bạn.
- Hướng phía  Đông Nam chính là hành Mộc sẽ có ý nghĩa về mặt tài lộc, mang đến sự giàu sang cho gia chủ.

+ Chỗ đặt bể cá rồng theo phong thủy gia đình

Bể cá thuộc về hành Thủy nên kỵ đặt chỗ phòng bếp hoặc là phòng ngủ. Nói dễ hiểu hơn, khi lắp đặt hồ cá ở hai phòng này, yếu tố nước sẽ đối chọi với năng lượng lửa và tác động đến chất lượng giấc ngủ và cả sự gắn kết giữa vợ chồng.

+ Kiểu hồ cá rồng

Để chọn mua được mẫu hồ cá rồng đẹp và phù hợp, nhớ để ý tới nơi đặt hồ cá. Nếu bạn xây hướng phía Đông Nam (đại diện yếu tố Mộc) thì bạn nên chọn bể hình vuông hoặc hình chữ nhật…. Nếu như các bạn muốn chọn kiểu hồ tròn thì cần chọn loại hồ nuôi có kích thước nhỏ.

Nhằm giúp hồ nuôi cá rồng có thu hút được nhiều năng lượng tốt thì người nuôi cần lọc sạch hồ. Thêm nữa, không chỉ cá mà các sinh vật, vật trang trí khác chứa bên trong hồ cũng phải được chú ý. Hãy thường xuyên kiểm tra hệ thống đèn và bộ phận lọc nước để chắc chắn hồ cá rồng của gia đình bạn luôn rực rỡ sạch trong nhé!

4. Hệ thống lọc nước của hồ cá rồng

Với hồ nuôi cá rồng, hệ thống lọc nước có giá trị đặc biệt quan trọng và ảnh hưởng lớn đến sự sống của cá rồng. Bản chất của loài cá rồng đó là ăn thịt vì vậy chúng chắc chắn sẽ thải ra lượng lớn các chất hữu cơ, dễ gây ra tình trạng đục nước. Lựa chọn hệ thống lọc sạch bể cá rồng có khả năng giúp gia chủ xử lý sạch hết lượng chất thải này.

- Thiết bị thanh lọc các chất bẩn

Bạn biết đó, cá rồng là loài cá phàm ăn vì vậy chất thải của chúng tương đối nhiều. Cũng vì nguyên nhân đó, yêu cầu trước tiên của bộ phận làm sạch nước là phải có phần lọc giúp làm sạch được phần nào những cặn bẩn, thức ăn bị thừa này. Nhìn chung thì bộ phận đó cũng không phải phức tạp, màng lọc thường bằng len hoặc là bông gòn...

- Phần thanh lọc vi sinh

Trong lắp đặt hồ cá rồng hiện tại, được yêu thích nhất phải nói đến bộ phận thanh lọc vi sinh. Hệ thống lọc nước đó có tính năng tuyệt vời là giúp lọc bỏ được phần độc tố bên trong nước.

Theo như nghiên cứu thì trong nước có 3 độc tố gây hại cho cá rồng là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Thêm nữa, cá rồng cực kỳ nhạy cảm với lượng ammonia và nitrate thế nên nếu nước chứa những thành phần đó thì nhẹ có khả năng khiến cá bị chán ăn và yếu dần; nếu như nặng thì có khả năng làm cho cá mất mạng. Thế nên, việc lắp thanh lọc vi sinh là vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc hồ cá rồng, vừa chắc chắn lọc sạch nước vừa tạo điều kiện cho các vi sinh vật có lợi cho cá rồng sinh trưởng.
Bể nuôi cá rồng 2

- Thiết bị thanh lọc bằng các chất hóa học

Bên trong hệ thống lọc vẫn thường có chứa than hoạt tính và những chất hóa học dùng nhằm mục đích hấp thụ những ions như là đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…
Trình bày trên đây chính là 3 bộ phận vô cùng quan trọng ở trong hệ thống lọc nước cho hồ cá rồng nguyên bộ. Nắm kỹ các vấn đề này sẽ giúp bạn lựa chọn được hệ thống lọc hoạt động tốt nhất cho những chú cá rồng của mình đấy!

5. Cách thức vệ sinh hồ cá rồng

Nhắc đến làm vệ sinh hồ cá, chắc chắn rất nhiều người sẽ “tặc lưỡi” e ngại vì cho rằng nó quá phức tạp. Tuy nhiên, chăm sóc hồ đúng cách không khó như bạn suy nghĩ. Chỉ là thực hiện đúng cách thay nước cho hồ cá rồng bên dưới đây thì bạn đã tạo ra được một môi trường sinh sống sạch tốt cho các chú cá rồng của mình rồi.

+ Bước 1: Hãy đưa 1/3 lượng nước ở trong bể cùng với những chú cá rồng ra bên ngoài thau. Sau đó, bạn hãy nhớ dùng thiết bị hút nước để giúp đổi toàn bộ lượng nước ra ngoài hồ.

+ Bước 2: Lúc đem hết nước ra bên ngoài thì lúc này bên trong bể cá còn sót lại nhiều vết bám ở trên phần bể kính. Để có thể làm sạch hồ, các bạn có thể dùng một lưỡi lam và làm sạch các chỗ cáu bẩn này.

Thêm nữa, ngay phần đáy bể cá có chứa rất nhiều phân cá nhất do vậy bước vệ sinh nó là cần thiết. Khi mà hồ nuôi cá rồng của chúng ta có thêm các món đồ trang trí thì hãy đảm bảo rằng bạn đã làm sạch nó trước khi đưa lại ở trong hồ. Việc này sẽ giúp chặn đứng biểu hiện xuất hiện rêu mốc sau đó.

+ Bước 3: Rửa sạch phần đường ống lọc của hệ thống lọc nước hồ. Trong quá trình lọc, chắc chắn rất nhiều chất bẩn bám dính trong ống. Trong thời gian được làm sạch, máy lọc sẽ làm việc tốt hơn và giảm bớt tình trạng bị bệnh cho cá.

+ Bước 4: Sắp xếp lại bể cá. Tất cả những món đồ trang trí các bạn đưa ra khỏi bể cá trước đó, khi đã được rửa sạch nhớ đặt nó lại trong bể. Các bạn đổ thêm nước mới vào trong hồ và khởi động hệ thống lọc. Cuối cùng, nên cho những con cá rồng của bạn và lượng nước đã lấy ra thau ban đầu vào lại trong hồ.

Để có thể nuôi cá rồng thuận lợi thì bước lựa chọn tìm mua những con cá tốt thì công tác chuẩn bị thiết bị vật tư bể cá cũng cực kỳ quan trọng. Bên cạnh đó, bạn nên có các kiến thức để làm hồ cá rồng đẹp, đảm bảo môi trường sống tốt nhất cho các chú cá của mình.
Bể nuôi cá rồng 3
   Xem Thêm: http://hohaisansaigon.blogspot.com/2017/07/muon-thiet-ke-ho-ca-rong-dung-phong-thuy-can-biet-nhung-viet-gi.html

Nếu như bạn là người chơi mới không có kinh nghiệm gì khi làm hồ thì phương pháp tốt nhất đó là cần liên lạc với cửa hàng xây dựng hồ cá rồng uy tín để được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ cá rồng đúng cách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Muốn xây bể cá rồng hợp phong thủy cần biết những điều này - Hồ thủy sinh đẹp | Thi công hồ cá hải sản